Mách nhỏ sự khác nhau giữa lập trình web và kiểu dáng web.

♠ Posted by Na Na at 02:21

Như vậy rõ ràng Lập trình web và mẫu mã web là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau cả về khái niệm lẫn tính chất công việc của chúng. Trong nội dung của Bài viết này Tôi sẽ cố gắng phân tích một phương pháp dễ hiểu nhất để đề cập cả những bạn chưa biết gì về web cũng có được một dòng nhìn cụ thể và chính xác nhất đối với một vẫn đề mà tất cả hầu hết người vẫn đàng còn rất mơ hồ về nó.

Vậy chúng ta sẽ tới các bước phân tích sau đây để xem Lập trình web và mẫu mã web khác nhau như thế nào?

mẫu mã web là gì và thiết kế web như thế nào

- thiết kế web là công việc của một Web Designer (Chuyên viên bề ngoài web) có nhiệm vụ tạo ra bộ mặt hay còn gọi là Giao diện (Template) website một bí quyết hoàn chỉnh. Giao diện này có thể ở dạng Ảnh hoặc dạng Web Tĩnh HTML.


- Công việc của một Web Designer ấy là sử dụng các công cụ Đồ họa và bề ngoài như: Photoshop, AI, Flash, Dreamweaver,… để biến ý tưởng của người mua thành phác thảo trên giấy và chuyển phác thảo đó thành giao diện web dạng Ảnh hoặc File .HTML

- các bạn buộc phải xem thêm một bài Viết rất yếu tố của Tôi về Học bề ngoài web như thế nào để có thể hiểu rõ hơn vấn đề.

Lập trình web là gì và Lập trình web như thế nào

- Trước hết Lập trình web là công việc của một Web Developer (Lập trình viên website) có nhiệm vụ nhận đầy đủ dữ liệu (Giao diện web tĩnh) từ bộ phận thiết kế web để chuyển thành một hệ thống website hoàn chỉnh có tương tác với CSDL và tương tác với người dùng.

- Web Developer sẽ dùng các ngôn ngữ Lập trình web như PHP, .NET,… để biến những Trang giao diện tĩnh thành các hệ thống web động linh hoạt, có tổ chức CSDL, dễ dàng thêm, xóa, sửa nội dung và tương tác qua lại với các bạn.


- người dùng cần xem thêm một bài Viết cực kỳ yếu tố của Tôi về Học Lập trình web như thế nào để có thể hiểu rõ hơn vấn đề.

Sự Giao thoa giữa Lập trình web và bề ngoài web

Trong thực tế Giữa Lập trình web và bề ngoài web luôn có sự giao thoa về một vùng nội dung, công việc. Mà chúng ta cũng có thể hiểu đơn thuần ấy là vùng nhập nhằng mà đôi lúc Người Lập trình web cũng có thể đảm nhận và theo chiều ngược lại thì Người thiết kế web cũng có thể đảm nhận.

quý khách có thể xem qua hình ảnh dưới đây để thấy được sự chồng lấn của nhau, sự tách biệt không rõ ràng lúc phân biệt giữa Lập trình web và thiết kế web khác nhau như thế nào.

Để thực hiện giải pháp buôn bán Online, hãy cửa hàng với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn có được Website với mức giá thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét