Tiết lộ chiếc smartphone rất bảo mật của ứng viên Tổng thống Mỹ, đắt gấp nghìn lần điện thoại di động của ông Obama

♠ Posted by Na Na at 21:12

Năm 2009, lúc cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang vận động để đã được quyền miễn trừ để sử dụng một mẫu BlackBerry như tổng thống Mỹ, ông Barack Obama, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ NSA đã đưa ra một danh sách ngắn những thiết bị được phê duyệt về bảo mật thông tin. đấy là hai thiết bị được ra làm bởi chương dich vu thiet ke logo trình SME PED (Secure Mobile Enviroment Portable Electronic Device: tạm dịch trang bị điện tử cầm tay trong môi trường bảo mật di động). Trên thực tế, các thứ này là một vài vật duy nhất mà vài nhân viên chính phủ được sử dụng để thực hiện cuộc gọi và gửi email bảo mật bằng điện thoại thông minh (trừ vài người đã quyền miễn trừ như trường hợp ông Obama khi ông sử dụng chiếc BlackBerry 8830 đã giá khoảng 25 USD theo giá đang có trên Amazon). nên tới tận năm ngoái, các đồ vật này mới được thay thế.

Cho dù có bỏ ra 18 triệu USD để vài nhà chế tạo được lựa chọn đã thể khó khăn nhau lúc giành lấy hợp đồng xây dựng điện thoại thông minh SME PED này, trang bị cuối cùng vẫn có hình thù kém thân thiện so với quý khách. chiếc điện thoại di động – General Dynamics Sectera Edge and L3 Communications Guardian – ko hoàn toàn là một dòng điện thoại thông minh. Thay vào đấy, nó là một trợ lý công nghệ số cầm tay có khả năng nghe gọi, với những kỹ thuật của cuối các năm 90 đầu các năm 2000 được làm mục đích an ninh và bảo mật.

 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

loại điện thoại di động Sectéra Edge mà NSA cần bà Clinton dùng.

Vào thời điểm lúc bà Clinton phải một mẫu điện thoại, chỉ đã phiên bản Sectéra Edge là có sẵn (chiếc Guardian được lớn mạnh sau). Nhưng Mọi người không thể chỉ mua trang bị này và tiêu dùng ngay. Nó đòi hỏi bắt buộc đã hàng loạt vài bổ sung về email và máy chủ, phần mềm đồng bộ với desktop, cũng như một số sản phẩm hỗ trợ khác. Do nó có cả phần bảo mật và phần không bảo mật, vật dụng này đòi hỏi tách các phụ kiện cho mỗi chế độ của nó. Với mỗi mẫu điện thoại phiên bản "Executive Kit" của mẫu Edge này, chính phủ Mỹ đề nghị bỏ ra 4.750 USD/chiếc, giá này bao gồm những phụ kiện dưới đây:

"Thiết bị Sectéra Edge (dùng cả GSM và CDMA) đi kèm với Một số phụ kiện khác như: Ốp lưng bắt mắt lãnh đạo, sạc du lịch, bao da, cáp USB Đỏ/Đen, sạc trên ô tô, tai nghe, bút cảm ứng, thẻ MicroSD với hướng dẫn tiêu dùng, pin phụ, miếng dán bảo vệ, phần mềm chống virus, ứng dụng Email Apriva và phí cấp Quyền vĩnh viễn, ứng dụng Office Suite cho Windows CE."

Nhưng để hỗ trợ cho Edge, vài tổ chức vẫn yêu cầu nên tậu máy chủ Email của Apriva (một máy chủ email bảo mật dành riêng cho quý khách di động) và máy chủ quản lý điện thoại di động, giấy phép hàng năm hoặc sắm vĩnh viễn cho mỗi email client, phí hợp đồng hỗ trợ máy chủ hàng năm, hợp đồng hàng năm để duy trì phần mềm chống thiet ke thuong hieu virus Symantec, và một mô-đun di động khác để sử dụng trong nước Mỹ và quốc tế. Thêm vào đấy, chính phủ còn phải trả việc đào tạo về máy chủ. đó là còn chưa tính tới số giờ khiến của nhân viên tại phòng IT của Bộ Ngoại giao, nhằm cấu hình dòng Sectéra Edge cho bà Clinton. gần như chỉ hết khoảng 30.000 USD cho mẫu điện thoại này, ko quá phổ biến tiền để bảo mật thông tin cho người đứng đồ vật tư trong thứ tự những người đã thể lên kế nhiệm tổng thống.

SME PED sau đó bị thay thế bởi chương trình DMCC-S (Defense Mobile Classified Capability - Secret). Và ngoại trưởng John Kerry là một trong vài người trước tiên tiêu dùng thử dòng điện thoại trong chương trình DMCC-S, một chiếc Samsung Galaxy S4.

Tham khảo Arstechnica

Đâu là điện thoại di động bảo mật nhất thế giới được Tổng Thống Mỹ tin dùng?
 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

cái di động Sectéra Edge mà NSA cần bà Clinton tiêu dùng.

 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

loại di động Sectéra Edge mà thiet ke logo cong ty NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

Đâu là điện thoại thông minh bảo mật nhất thế giới được Tổng Thống Mỹ tin dùng?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét