Đừng ngồi ghế và làm việc nữa, hãy đứng lên đi, Mọi người sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

♠ Posted by Na Na at 19:09

mới đây, vài nhà nghiên cứu thuộc Đại học Sydney đã khiến một cuộc thử nghiệm về ảnh hưởng của việc đứng và ngồi làm việc đến năng suất lao động. Kết quả cuộc thử nghiệm được đăng trên tờ Báo cáo Y tế Dự phòng với 30 nhân viên tổng đài Optus tham gia thí nghiệm trong vòng 5 tháng. Một nửa số người tham dự dùng bàn làm việc bình thường và nửa còn lại tiêu dùng bàn đứng. Kết quả là, một vài người làm việc với mô hình bàn đứng tỏ ra rộng rãi năng lượng và làm cho việc năng suất hơn các bạn bàn thường.

 Mô hình bàn làm việc đứng.

Mô hình bàn khiến cho việc đứng.

Theo Tiến sĩ Josephine Chau, trưởng nhóm nghiên cứu Đại học Sydney, các người tham gia thí nghiệm cho hay họ cảm thấy còn thoả thích và năng nổ hơn khi ngồi. Theo ông, tinh thần và năng lượng làm cho việc của một vài khách hàng bàn đứng cao gấp 7 lần bình thường.

Trên thực tế, khoa học cũng chỉ ra rằng ngồi rộng rãi gây ra một số hậu quả rất nghiêm trọng tới sức khoẻ con người. Ngồi có thể giúp Các bạn lấy lại sức sau khi tập luyện hay giải toả cơ thể khỏi một số căng thẳng. Tuy nhiên, cấu trúc cơ thể chúng ta chẳng hề đam mê với việc ngồi quá đa dạng.

Với hàng trăm khớp xương và cơ, cơ thể con người từ xưa có tiến hoá để thích nghi với việc vận động. Hơn thế nữa, khi chúng ta chuyển động, máu sẽ được tuần hoàn tốt hơn. Hệ thần kinh và da cũng đã lợi từ việc vận động. Thế nhưng, với lối sống của con người tiên tiến ngày nay, chúng ta thường xuyên yêu cầu ngồi làm cho việc 8 tiếng/ngày, thậm chí hơn. Điều này gây áp lực to lên cơ thể vốn sinh ra để đi lại.

 Ngồi quá nhiều gây áp lực lớn lên cơ thể.

Ngồi quá đa dạng gây áp lực to lên cơ thể.

lúc chúng ta ngồi, tư thế ngồi sẽ gây áp lực lên xương lưng và một vài mô gây ra những triệu chứng tê mỏi do lượng máu đến các khớp giảm. Lượng oxi tới phổi cũng giảm do phổi bị đè nén lúc ta ngồi. Đầu vào oxi thua kém làm oxi lên não giảm, làm não bộ hoạt động chậm hơn, khiến giảm khả năng tập trung. Hơn thế nữa, lúc ngồi, chất enzim lipoprotein để đốt mỡ sẽ tạm thời dừng hoạt động. Tức là, cơ thể chúng ta khi ngồi sẽ ko đốt mỡ thấp bằng lúc ta di chuyển.

ko các thế, ngồi đa dạng còn gây ra đa dạng hậu quả lâu dài như một vài bệnh ung thư, tim mạch, béo phì và những bệnh về phổi, thận. Theo một nghiên cứu công nghệ, ít di chuyển là Lý do của 9% mẫu chết sớm trên thế giới, tương đương với 5 triệu người.

Chính vì thế, tiến sĩ Chau cho rằng các người ngồi quá phổ biến - đặc biệt là dân văn phòng - bắt buộc chú ý hơn tới tình trạng sức khoẻ của mình. Về cơ bản, ngồi phổ biến không chỉ khiến cho trì trệ hoạt động cơ thể người, thậm chí còn gây ra hậu quả khôn lường tới sức khoẻ về sau. bởi thế, đầu tư một mẫu bàn đứng là phương thuốc trước tiên yêu cầu đã cho cơ thể chúng ta.

 Thay vì bàn ngồi, các văn phòng nên chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng tránh những nguy cơ lâu dài của việc ngồi nhiều.

Thay vì bàn ngồi, những văn phòng nên chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng hạn chế vài nguy cơ lâu dài của việc ngồi nhiều.

ngoài đó, tiến sĩ Chau cũng đưa ra lời khuyên nên nâng cao thời gian đứng từ từ thay vì đột ngột chuyển từ ngồi sang đứng hoàn toàn. Ông giải thích, giống như vận động viên điền kinh, Bạn yêu cầu để đôi chân thích nghi từ từ với việc thay đổi tư thế. rẻ nhất Các bạn cần đặt mục tiêu đứng khoảng 2 giờ mỗi ngày.

Các bạn không đủ điều kiện để đầu tư một chiếc bàn đứng? Đừng lo, hãy thử đặt đồng hồ mỗi 30 phút để đứng lên vận động, tập Một số động tác thể dục nhẹ nhàng lúc đang làm việc tại văn phòng. đi lại ko chỉ giúp chúng ta thư giãn mà còn khiến tăng khả năng sáng tạo. Các bạn cũng có thể đầu tư một số trò chơi nhẹ nhàng ngay trong phòng như một bảng phi tiêu hay bóng rổ treo tường. Như vậy vừa có thể kích thích cơ thể vận động, vừa là một số giây phút thư giãn nhẹ nhàng giữa giờ làm cho việc căng thẳng.

Tham khảo Dailymail

[Video] Bạn nghĩ sao giả dụ mỗi sáng thức dậy thấy mình đang ở trên một vách núi dựng đứng?
 Mô hình bàn làm việc đứng.

Mô hình bàn khiến việc đứng.

 Mô hình bàn làm việc đứng.

Mô hình bàn khiến cho việc đứng.

 Ngồi quá nhiều gây áp lực lớn lên cơ thể.

Ngồi quá rộng rãi gây áp lực to lên cơ thể.

 Ngồi quá nhiều gây áp lực lớn lên cơ thể.

Ngồi quá đa dạng gây áp lực lớn lên cơ thể.

 Thay vì bàn ngồi, các văn phòng nên chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng tránh những nguy cơ lâu dài của việc ngồi nhiều.

Thay vì bàn ngồi, một số văn phòng đề nghị chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng tránh vài nguy cơ lâu dài của việc ngồi phổ biến.

 Thay vì bàn ngồi, các văn phòng nên chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng tránh những nguy cơ lâu dài của việc ngồi nhiều.

Thay vì bàn ngồi, một vài văn phòng buộc phải chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng hạn chế các nguy cơ lâu dài của việc ngồi nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét