Với giới truyền thông đề cập riêng và thiết kế logo hết thảy người sử dụng, xã hội kể chung, NOKIA ko còn là cái tên quá lạ lẫm. Logo đơn thuần mang cái chữ " NOKIA" và phần chữ nhỏ hơn ở dưới "Connecting people" đã đi sâu vào thiết kế nhãn hàng nhận thức rất nhiều người từ nhiều năm nay, song liệu mới xây dựng thương hiệu, NOKIA có sở hữu ngay logo đắt giá này không, có bí ẩn gì đằng sau?
>>> chi tiết: thiet ke nhan dang thuong hieu
nhãn hiệu smartphone đình đám này ra đời vào khoảng một vài năm 1865 và tuyệt nhiên khoác trên mình một thiết kế profile dáng dấp logo hoàn toàn khác ngày nay. Thật sự mà kể, siêu thị NOKIA lần đầu ra mắt thị trường chẳng hề làm về lĩnh vực điện thoại di động – truyền thông. Khởi nguồn của nó là một nhà hàng khai thác tiềm thiết kế catalogue năng thủy lợi trên thác Tammerkoski chảy qua một thị trấn nhỏ ở Phần Lan,
khi đầu lúc ra mắt thị trường, logo mang hình con cá với các chi tiết trắng đen khá phức tạp trong khuôn hình tròn lấy ý tưởng từ mẫu sông Nokiavirta nằm bí quyết đấy không xa. khi bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực điện tử, thiết kế brochure logo của nhà hàng phải thay đổi theo để có thể đại diện cho thương hiệu. Hình dạng con cá ban đầu hoàn toàn biến mất, thay vào đó là chiếc chữ NOKIA đơn thuần, từ khuôn hình tròn, thiết kế poster chuyển dần sang dạng hình kim cương như tam giác phương thức điệu, và trắng đen cũng được thay đổi thành trắng đỏ.
Lần đổi logo đồ vật hai diễn ra sau đó hơn 80 năm. Logo nhà hàng hiện tại được thiết kế lại đơn thuần hơn với chiếc chữ NOKIA đặt bên thiết kế bao bì trong hình tròn đen. Logo này sở hữu hai màu cơ bản trắng đen.
Sau ấy, khi nhà hàng từ nền công nghiệp điện tử chuyển sang điện thoại, logo thay đổi thành cái chữ màu xanh với 3 vệt đen thiết kế nội thất ngoài hướng lên biểu trưng sự phát triển. Màu da trời được chọn để đại diện cho nước Phần Lan – quê hương của NOKIA.
Thay đổi để hòa nhập, thay đổi để khác biệt, NOKIA đã thành công, còn bạn?
>>> Bạn có biết: thiết kế brochure chuyên nghiệp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét