Những gợi ý đặt tên cho những doanh nghiệp mới

♠ Posted by Na Na at 00:46

Tên nhãn hiệu (Brand name) là chi tiết trước tiên được biết đến và giúp khẳng định sự tồn tại của thương hiệu. tất cả thành công trong việc có mặt trên thị trường đều có liên quan mật thiết đến tên nhãn hiệu. Chính bởi vậy đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất và cạnh tranh nhất trước sự thành lập của một thương hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một mẫu tên logic.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn giản
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • liên hệ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn giản

yếu tố đơn giản cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là những chuyên gia muốn nhấn mạnh việc tiêu dùng các ký tự trong bảng chữ loại Latinh. Bởi hiện tại thế giới không còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc phát triển mạng Internet càng làm đông đảo người gần nhau hơn và sự hiểu biết theo đấy cũng vững mạnh phong phú hơn. Chính bởi vậy việc sử dụng bảng chữ cái Latinh càng vươn lên là rộng rãi. Cũng theo ý kiến các chuyên gia, tên của những nhãn hiệu mang tính đơn giản bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiết kế logo hà nội

Một vài thương hiệu có tên đơn thuần như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài mẫu tên khá phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của thương hiệu phụ thuộc hầu hết vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu nhãn hàng đấy. fake sử như nhãn hàng Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn nhắc Sony như là một chuyên gia về cung cấp thứ nghe nhìn. Hay như nhãn hàng Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là dòng xe cao cấp, sang trọng hàng đầu của Toyota… Với phương thức "độc đáo" này, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo các cách trước để thành công như đơn thuần, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong các cách thức khiến cho kinh doanh hiệu quả là cách "truyền miệng". Thông thường, một thương hiệu nào ấy được rộng rãi người biết đến, kể đến là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. do đó, khía cạnh "đọc được" hay dễ đọc của một nhãn hiệu nào đó có một hiệu ứng cực kỳ đặc trưng.

Một vài thương hiệu điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài nhãn hàng khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

mọi ví như tên các thương hiệu hay nhãn hàng gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng tới. Tuy nhiên, lúc đặt tên nhãn hiệu bạn cũng nên chú ý đến ý nghĩa của từ nhằm giảm thiểu rắc rối, phiền toái khi xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như trường hợp hãng bắt mắt FCUK (French Connection United Kingdom), khi mới ra thị trường đã tạo dấu ấn không mấy thấp vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, giả dụ này khá hiệu quả lúc mà người ta đã có ấn tượng về nó rất sâu.

Một vài nhãn hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta ko lạ lẫm gì với việc phổ biến nhãn hàng hay nhãn hiệu thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, nhãn hàng được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đó hay của một CEO có công lao lớn lớn đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để nhãn hàng ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng hay tồn tại dài lâu thì đề nghị công tác quảng cáo phải cực kỳ rẻ, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiết kế brochure chuyên nghiệp

Một vài nhãn hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

0 nhận xét:

Đăng nhận xét