Mách nhỏ mẹo có mặt trên thị trường cá nhân của các CEO

♠ Posted by Na Na at 20:10

Một trong những thách thức to nhất mà một số giám đốc điều hành (CEO) gặp phải là xây dựng và sau ấy duy trì thương hiệu cho bản thân mà chẳng hề hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra một vài ảnh hưởng ko mong muốn đối với nhà hàng.

logo thương hiệu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ một số chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hàng tập đoàn hay tổ chức, trước tiên bắt buộc có ĐẠI SỨ nhãn hàng chính là các CEO. Bản thân hình ảnh một vài Doanh nhân, vài con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của thương hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực thương hiệu cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho những CEO để vươn lên là một số Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một thương hiệu của riêng mình.

những CEO chuyên nghiệp nhất có khả năng dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự để ý của công chúng cho siêu thị của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết đến như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có những bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa hợp lý. đó là vài phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng chẳng phải cố tỏ ra là mình có một vài phẩm chất đó. Một thương hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và làm họ quan tâm hơn đến sản phẩm và dịch vụ của siêu thị.

thiết kế logo doanh nghiệp

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

giả dụ CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng chiếc đạt được lại là một lực lượng đại sứ thương hiệu hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích phần lớn nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với người mua. Hsieh muốn quý khách trải nghiệp nhãn hiệu Zappos thông qua chính một số con người làm cho việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, vì vậy thấp hơn hết là CEO buộc phải tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của những siêu thị hơn bất kỳ ai khác trong một số siêu thị đấy. bởi thế, CEO được khuyến nghị là yêu cầu dùng chức danh của mình để quảng cáo tập đoàn ở mức phổ biến nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết đa dạng cuốn sách và bài báo đề cập về đầy đủ vấn đề, từ nền kinh tế, tới chính trị, và công việc làm ăn của ông. mẹo làm cho này làm công chúng luôn quan tâm tới các gì ông nói.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo siêu thị khó có thể thành công nếu không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc mẹo tuyển dụng và đào tạo các ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của nhà hàng sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã tăng trưởng rộng rãi nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang đứng đầu vài dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên phía trước, vì những cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh phải chăng trong mắt công chúng.

5. trở nên một người đi đầu về vài ý tưởng (thought leader).

Càng Tìm hiểu đa dạng được những ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được tiện lợi từ một vài ý tưởng đó bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một trường hợp tiêu biểu về một vị CEO biết sử dụng công cụ truyền thông cho hoạt động của công ty mình. Branson có đa dạng bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đó, ông truyền tải được những thông điệp của mình và khiến thị trường cần "lên dây cót" cho một số gì gần xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiết kế logo đẹp

nhãn hiệu cá nhân, cũng giống như một thương hiệu công ty hay tổ chức, đều buộc phải trải qua nhiều công đoạn từ thua kém lên cao, điển hình của một số giai đoạn này là:

1. Định nghĩa nhãn hiệu (The brand definition): một vài CEO phải xây dựng cho mình Vài vài đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên vài diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hiệu (The Awareness Experience): một số CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là công đoạn rất quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và đem đến năng lượng cho nhãn hiệu Công ty; thì việc truyền thông trên đa dạng hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc biệt nhu yếu.

3. Trải nghiệm khi tậu hàng (The Buying Experience): Đây là giai đoạn một số CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. vài CEO có khiến cho khách hàng của nhà hàng, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… làm cho một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một cách bất thường, nhưng làm cho "đại sứ thương hiệu" cho thương hiệu nhà hàng thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm lúc dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là công đoạn 4, khi công chúng, người dùng đã có thể "add friend"/ "folow" với một số CEO… họ sẽ "ngâm cứu" vài CEO một phương pháp chu đáo để vừa hiểu rõ, vừa cân đề cập xem vị CEO này có thực sự khiến cho và Sống như là triết lý kinh doanh của nhà hàng ông ta hay không?

Trải nghiệm khi tiêu dùng là một giai đoạn đặc trưng quan trọng trong vòng đời thương hiệu. Đáng tiếc là hầu hết công ty Việt đã vô tình hoặc vờ như không biết đến công đoạn này. ko ít tập đoàn đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau khi ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng chú ý ở bây giờ, nhưng ảnh hưởng vô cùng lâu dài tới mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cộng mà bất kỳ nhãn hiệu nào cũng đều mong muốn đạt đến. nhà hàng, vài nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; những CEO cũng sẽ/đã muốn mình có gần như người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi khi CEO nói, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là lúc bạn kể, mà không tính nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. lúc bạn đã có một vài người "follow", dù đấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng nên mang đến cho "đội" của mình những giá trị đặc trưng, đáng ao ước và khiến họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào khiến cho được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự trở nên một thương hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều đề nghị được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hàng hiện diện trong tâm trí người sử dụng và công chúng. Từ đó những CEO yêu cầu hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" nhãn hiệu. ấy là Do đâu, hình ảnh, đời tư … của vài "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của rất phần lớn công chúng hiếu kỳ. phần lớn hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" đề nghị được thể hiện một mẹo nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. một số nhãn hiệu cá nhân cũng như tập đoàn có thể đạt được một vài thành công khác nhau ở từng giai đoạn riêng biệt, nhưng mọi đều thu hút được Một số công chúng (khách hàng) nhất định từ quá trình thứ nhất cho tới vật dụng tư. Ngược lại, quá trình cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho thương hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể tới mức vài các bạn xem nhãn hiệu này như một phần nhu yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước lúc đạt được thành tích này, một vài nhãn hàng buộc phải bắt đầu từ công đoạn thứ nhất (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét