Tiết lộ cách đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng vài tên "quá thông minh"

♠ Posted by Na Na at 08:55

một vài nhà kinh doanh khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 dòng tên tuyệt vời cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi phù hợp mang ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng dùng những tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một doanh nghiệp hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho vài nhà buôn bán. rất nhiều sản phẩm và doanh nghiệp mang tên gọi thu hút được cảm tình trong khi có một vài chiếc tên lại làm người khác hoang mang.
với các dòng tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và những chiếc tên nghe mang vẻ như vô cùng tối ưu thì lại siêu lạc lõng.
Vậy một số siêu thị tự chọn kiếm 1 cái tên logic cho tập đoàn, sản phẩm hay nhãn hàng của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi yêu thích sở hữu ngành buôn bán và sản phẩm
Đây là bí quyết đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, một số tên nhãn hàng như vậy giúp cho quý khách dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ đề cập về cách đặt tên của siêu thị chuyên chế tạo đồ vật điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn yêu thích mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về các khách sạn thì sao? phần lớn trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội nhãn hàng cho rằng: tạo ra 1 chiếc tên đúng nghĩa sẽ mang lại một lợi thế cạnh tranh cực kỳ lớn.
Tuy thế Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng bá của Blizzard, khuyên bạn không cần dùng các tên "quá thông minh", đặc biệt là sử dụng trong kinh doanh.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn cần thể hiện một vài điều bạn bắt buộc thể hiện đối có người dùng của mình. nếu bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho khách hàng hiện nay cũng như các bạn tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - vô cùng khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ buôn bán gì qua chiếc tên này không? "Sửa xe khá di động Denver" nghe ko mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho khách hàng biết được siêu thị này khiến gì và ở đâu.
vài mẫu tên rõ ràng sẽ làm công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn đa dạng. cần trước lúc nghĩ ra một loại tên như vậy, bản thân nhà hàng nên xác định cho mình được khách hàng của mình là ai (khách hàng đang sử dụng cũng như các bạn tiềm năng), họ đề nghị gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước rất quan trọng quyết định tới sự thành công của chiếc tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về loại tên của bạn
Tạo ra một dòng tên đúng nghĩa sẽ đem đến 1 lợi thế khó khăn vô cùng to.
Dưới đây là một số kinh nghiệm của các chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc khiến thế nào để đặt 1 tên nhãn hàng mà bao hàm được phần lớn ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên đầy đủ người: đây là một công đoạn quan trọng quyết định tới sự thành công cho mẫu tên mà bạn chọn, vì vậy đừng nên làm 1 mình.
Trừ lúc bạn với một chi phí quảng cáo khổng lồ chỉ để đầu tư cho chiếc tên hợp lý (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko với lẽ bí quyết dễ nhất là bạn chọn vài điểm then chốt của sản phẩm hay nhà hàng, rồi cùng ngồi bàn luận có những người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ những minh chứng rõ ràng nhất của người mua hay người tiêu dùng), ghi nhận lại phần lớn một vài đóng góp, ý tưởng đấy.
Nia Carter, chủ tịch của doanh nghiệp truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, vài chuyên gia tăng trưởng kinh doanh, nhân viên tiếp thị cho tới những người bạn chưa hề biết tới mang kinh doanh sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, các chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích các điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho quý khách, mỗi người tại một vài nhóm ấy sẽ đặt 1 cái tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách một vài tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 dòng tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cùng đồng quảng cáo phải chăng, làm cho vì những sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đó hài hòa sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 cái tên cuối cộng.
vài người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm thứ 1 bắt buộc Bật mí liệu chiếc tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với các bạn của mình. trang bị nhì là bắt buộc xác định cái tên có thích hợp mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên phù hợp sản phẩm ấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. trang bị ba là cái tên buộc phải mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu những ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên phải được bảo vệ pháp lý. Tên thấp nhất là bắt buộc với xu hướng trở thành động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – dòng tên phát triển thành một phần trong công việc chúng ta làm cho hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và công đoạn đạt được 1 cái tên hay là chuyện đề cập dễ hơn làm cho.
Dù bạn với tiêu dùng một vài cách chuyên nghiệp gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng cần nhờ rằng: mỗi 1 chiếc tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn yêu cầu uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của siêu thị bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét