Tiết lộ chiến lược marketing của các tập đoàn to

♠ Posted by Na Na at 19:25

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, các nhà hàng, siêu thị nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một số nhà hàng, doanh nghiệp nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng vài ông to vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Giới thiệu chiến lược marketing của vài công ty lớn để hiểu hơn đôi chút về bí quyết của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Chiến lược buôn bán của vài nhà hàng lớn để tồn tại qua sóng gió

tập đoàn Việt vẫn giữ tâm lý buôn bán lạc quan

Kết quả cuộc điều tra cho thấy, tỷ lệ công ty lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. gần 84% số doanh nghiệp được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của công ty mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa tới 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ thua sút hơn so với năm 2013. Số siêu thị bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc điều tra trước đó cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số tăng là khá ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần một số tập đoàn vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi buôn bán đáng đề cập trong năm nay.

Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem lại đông đảo doanh thu cho doanh nghiệp, các nhà điều hành doanh nghiệp to và doanh nghiệp phát triển cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ người mua, vừa nhằm mục tiêu níu giữ khách hàng hiện nay, đồng thời thu hút và tạo uy tín với quý khách mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: lớn mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng công nghệ mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của vài nhà hàng Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). rẻ sau quá trình ồn ã của tậu bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu tập đoàn, một phần ko nhỏ một vài tế bào yếu kém đã được dòng bỏ, những tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm buôn bán 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: logo đẹp

Lựa chọn chiến lược cho tăng trưởng bền vững?

lúc được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới nhà hàng trong vòng 5 năm đến đây, các tập đoàn Việt đã chỉ ra Top 3 xu hướng bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả điều tra CEO toàn cầu thường niên lần thứ 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu hướng chính có ảnh hưởng đến giới marketing trong 5 năm tới bao gồm: Cải tiến khoa học (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo những biến đổi về lao động, các nhà lãnh đạo tập đoàn Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông một số tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để cung ứng và kinh doanh là chính.(Nếu tham khảo Top 500 nhà hàng lớn nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số doanh nghiệp lớn trong danh sách này là một vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới lúc yêu cầu thay đổi!

"Đã tới lúc cần thay đổi!". Đây là nhận định của tất cả tập đoàn tham gia điều tra. Tuy nhiên, "Thay đổi đề nghị bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó khiến cho đau đầu phổ biến nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong tập đoàn phải thay đổi thứ nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu vững mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo siêu thị lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ 1, bởi lẽ trong công đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như bây giờ thì việc quản trị thương hiệu để khó khăn với ko chỉ các đối thủ trong nước mà còn với vài tên tuổi lớn đang hiện diện tại Việt Nam hiện nay. Hơn ai hết, một số nhà quản trị tập đoàn hiểu rõ, nhà hàng muốn mạnh cần có vị thế chắc chắn trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ quý khách (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: nhan dang thuong hieu

các thống kê trên đây cho thấy, vài công ty Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một mẹo để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu thế và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài siêu thị tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp đề cập riêng và nền kinh tế đề cập chung trong tương lai ko xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét