phương pháp cân đo với Facebook kinh doanh

♠ Posted by Na Na at 07:06

Với sắp 1,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook đem lại hiệu quả quảng bá rõ rệt cho công ty (DN). Vậy nhưng vừa rồi, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này đang có xu thế giảm.

>>> Xem thêm: thiet ke logo

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu khách hàng Facebook, trong ấy có 27 triệu các bạn thông qua điện thoại di động, 20 triệu người sử dụng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam khi người dùng dành đến 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Giới thiệu những thương hiệu liên quan đến cá tính, khiến đẹp, ăn uống, vận động thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có đến gần 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong ấy có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng quý khách khổng lồ, Facebook đã phát triển đa dạng tính năng mới, trong ấy chủ yếu là marketing quảng bá dành cho từng đối tượng người mua yêu thích. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng bá của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cộng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên smartphone còn thành công hơn khi đạt tới 2,9 tỷ USD, tăng 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác marketing từ mạng xã hội này cũng khá lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho một số chủ liên hệ, có đến 97% các website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% tiêu dùng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Số DN sử dụng Facebook để PR sản phẩm tại Việt Nam cực kỳ cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có tới 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh marketing trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có tới 55% cảm thấy tìm mọi cách của họ không thực sự đem đến hiệu quả. Với các DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang lại từ Facebook là rất to, nhưng so với một số năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này có xu thế giảm.

Một trong vài Tại sao khiến cho Facebook giảm hiệu quả quảng cáo là do sự thay đổi mẹo hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi mẹo hiển thị làm cho các fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của quý khách. Điều này làm một vài đơn vị kinh doanh trực tuyến gặp trở ngại khi tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một số fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN buộc phải chi tiền nhiều hơn để PR hoặc thuê nhân vật nổi tiếng quảng bá nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng không hề DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường PR. Đây là một trong một vài Lý do tại sao khiến "niềm tin marketing thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ thăm dò, kinh doanh trực tuyến - ví như biết sử dụng đúng mẹo mạng xã hội, hiệu quả kinh doanh sẽ cực kỳ lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ tới người dùng mục tiêu (vì mạng xã hội này phân người dùng theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, chi phí cho công tác truyền thông cho Facebook cũng siêu kém cạnh nhưng nhanh chóng thu thập một vài thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm quý khách trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc công ty CP kỹ thuật DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự vững mạnh vượt bậc của công nghệ thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công đến từ buôn bán trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này không hề là "đũa thần", cứ khiến là thành công, mà buộc phải đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng bá trên Facebook đang là lựa chọn của số đông DN, nhưng ví như chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. nếu lạm dụng quảng cáo trên mạng xã hội này sẽ làm khách hàng bị nhiễu thông tin và có xu thế nghi ngờ nhãn hiệu. Bởi, đầu tư đa dạng hơn vào Facebook và nâng cao cường những hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: bo nhan dien thuong hieu dep

Hơn nữa, việc có đa dạng người bán hàng và nhà quảng cáo gia nâng cao những hoạt động PR trên Facebook cũng dẫn tới việc khó khăn vươn lên là khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của nhiều người, đặc thù là một vài người lớn tuổi, thông tin trên mạng không mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với một vài phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: logo cong ty

CHúc khách hàng thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với những trở ngại trên, muốn khai thác phải chăng Facebook, DN đề nghị có chiến lược PR và truyền thông phải chăng hơn, am hiểu kỹ thuật quảng cáo và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng, hành vi dùng của khách hàng tốt hơn. Mỗi mẫu sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng người mua tiềm năng khác nhau. do vậy, việc quan trọng là nên xác định và thấu hiểu đối tượng khách hàng của DN, từ đấy đưa ra chiến lược marketing và tiếp thị ưng ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét