Tìm hiểu các sai lầm thường gặp lúc làm cho digital buôn bán

♠ Posted by Na Na at 18:42
một vài sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". nhiều năm khiến digital marketing, làm việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng vô cùng dễ để một vài marketers mắc sai lầm, đặc trưng là digital marketers. Sau đây là những sai lầm thường gặp đề nghị, không theo đồ vật tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
dich vu thiet ke logo

Mong rằng qua bài viết này, các nhà quản trị, điều hành và các bạn đang khiến cho marketing, digital kinh doanh phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình khiến digital marketing vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của những người khiến Digital buôn bán là không có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ một vài đồ vật abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Bật mí một mô hình thô sơ đối với các người khiến buôn bán khi chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) người dùng
(bán cái gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. ko thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Mình chẳng ưa chuộng đến mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán mẫu gì, bán cho ai, bán như thế nào' loại nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán dòng mình có hay bán loại KH cần' – cái ấy dành cho dân sales. Nhưng vững chắc một điều, làm cho kinh doanh – khiến cho tiếp thị, làm thị trường (thuần Việt) thì đề nghị thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người làm kinh doanh ko 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ thiết bị khác liên quan đến sản phẩm, khiến KH muốn sắm sản phẩm đó. Mà giả dụ ko thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng nhắc đến việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng các thứ đằng sau.

toàn bộ chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, khoa học như thế nào, thiết kế ra sao, xuất phát từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử tăng trưởng, giải quyết vấn đề người mua như thế nào… ít người nắm được. đặc trưng đối với một số bên kinh doanh đa dạng mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng không hiểu mình bán mẫu gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Tìm hiểu một sản phẩm, dịch vụ trước lúc khiến cho buôn bán, truyền thông cho nó?

2. ko thấu hiểu công cụ mình đang tiêu dùng

thiết kế logo công ty

Với marketers, công cụ luôn siêu quan trọng, với digital marketers, công cụ siêu quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững phương pháp vận hành, mẹo tiêu dùng công cụ là điều đề nghị đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, không nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ tiêu dùng công cụ – về mặt bằng chung – là tương đối khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng bá trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến Seo, affiliate buôn bán, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm cực kỳ rõ giao diện sử dụng PR của facebook nhưng sẽ không rộng rãi người hiểu được bản chất bên trong, phương pháp vận hành, vài tính năng của facebook đưa ra, mẫu nào là đang thử nghiệm, cái nào đang hoạt động rất rẻ, mẫu nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, dòng nào phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực buôn bán và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người làm thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng nhiều người đề cập tới facebook là dán ngay cho nó dòng mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình ko biết phổ biến người nắm và thấu hiểu công cụ digital kinh doanh như vậy.

thiết kế profile

Và kết cục, rất nhiều một số nhân sự dán mác "marketers" bây giờ, bản chất, chỉ là các người vận hành công cụ mà thôi. Trong các tool-marketers đấy cũng phân hóa ra người nhiều năm kinh nghiệm người thấp, người mới học việc, người đã sử dụng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào lúc một trong hai trường hợp xảy ra – có người vận hành giỏi hơn, kinh nghiệm rẻ hơn hoặc công cụ thay đổi và anh ko thích nghi, đáp ứng kịp.

3. ko tò mò.

Một trong vài đặc thù của người làm cho marketing là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt những câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có rất nhiều người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc đề nghị tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm sắp 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết cần mình sẽ hẹn quý khách sang phần tiếp theo.

Còn ví như bạn không tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn chẳng hề là đối tượng độc giả của mình, cũng ko phải là marketers "chính hãng" – cứng cáp luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét